Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

Peter Pilotto, 'thầy phù thủy' màu sắc mê hoặc sao Hollywood

Tin tuc thoi trang -

Với cách pha màu và sử dụng họa tiết độc đáo, thương hiệu thời trang mới này đã tạo nên "cơn bão" màu sắc trong tủ quần áo nam của Emma Watson, Miranda Kerr, Kristen Stewart hay Selena Gomez.

Liên quan
  • Những pha 'đụng váy' của mỹ nhân Việt
  • 9 sao Hollywood xấu - đẹp cùng phụ kiện 'ngoại cỡ'
  • Những màu quan jean nam mốt năm 2013
Đọc nhiều nhất

Peter Pilotto, 'thầy phù thủy' màu sắc mê hoặc sao Hollywood

Với cách pha màu và sử dụng họa tiết độc đáo, thương hiệu thời trang mới này đã tạo nên "cơn bão" màu sắc trong tủ quần áo nam của Emma Watson, Miranda Kerr, Kristen Stewart hay Selena Gomez.

Peter Pilotto và Christopher Devoss là một cặp thiết kế mới nổi trong làng thời trang thế giới. Peter Pilotto là NTK người Áo mang một nửa dòng máu Ý. Christopher Devosse (Christopher De Vos) mang những nét giao thoa của gốc Bỉ và gốc Peru. Năm 2000, họ cùng nhau đăng ký vào trường Cao đẳng Hoàng gia Nghệ thuật Antwerp (Antwerp Royal Academy of Fine Arts).

Quan ao si Christopher Devoss (trái) & Peter Pilotto (phải)

Sau nhiều năm đắm chìm trong kiến thức và văn hóa cổ điển, sang trọng, hai NTK của thương hiệu Peter Pilotto tiến vào làng thời trang nghệ thuật với một lối đi riêng trong thiết kế. Sự nổi bật chính nằm ở các đường cắt phức tạp và cách pha trộn màu sắc, họa tiết mà vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên bản. Họ tập trung phát triển dòng quần áo nam, phụ kiện dành cho nữ giới theo phong cách hội nhập nhưng thanh lịch và cổ điển, mang cảm quan tinh tế và mềm mại của kiến ​​trúc, kết hợp với họa tiết hình học đặc trưng của hãng.

BST xuân - hè 2013    BST xuân - hè 2012

Vậy có điều gì bí mật nằm trong cái hộp Pandora của cặp đôi này? Đó là nhờ họ luôn quan tâm thúc đẩy, vượt qua các giới hạn hay vùng an toàn để tạo ra một điều mới mẻ. Không chỉ chia sẻ với nhau mối quan tâm lớn về thời trang, Peter và Christopher đều thích khoa học và thiên nhiên. Nguồn cảm hứng vô tận này được cả hai chuyển thể thành những mảng in phức tạp trên các thiết kế của mình, khiến họ giống những ảo thuật gia với các kỹ xảo nho nhỏ. Trong khi Christopher tập trung sáng tác hình khối và đường cắt của sản phẩm, Peter đùa nghịch với họa tiết và màu sắc của BST.

Người ta thường dễ nhận ra ba kiểu họa tiết đặc trưng của Peter Pilotto: nghệ thuật trừu tượng (đỏ, vàng, xanh lá, đen…), yếu tố viễn tưởng (ánh kim, xanh nước biển đậm, xám, vàng kim, bạc…) và cảm hứng thiên nhiên (các mảng in về rừng núi hay biển). Trên một sản phẩm thường hội tụ không ít hơn 3 màu sắc chủ đạo, đôi lúc chúng lại là những khối màu đối lập hẳn nhau, thứ tạo ra các ảo ảnh khá thú vị khi nhìn ngắm.

Trong kĩ thuật cắt may, Peter Pilotto cũng mang nhiều ảnh hưởng của lối sáng tác tiên phong, thể hiện bởi những cầu vai áo phá cách, các lớp váy chắp nối hay kiểu áo khoác cocoon kết hợp với quần baggy. Phong cách của thương hiệu này cơ bản không dành cho đại chúng bởi những thiết kế hơi phóng tác và lối pha màu khá cầu kì, lòe loẹt trong tiềm thức của nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, đối với nhiều tín đồ bị "ngấm" chất của hãng, họ lại nghĩ về mỗi sản phẩm như một tác phẩm hội họa của những bậc thầy thuộc trường phái trừu tượng.

Họa tiết thiên nhiên. Hoa văn viễn tưởng (alien). Thiết kế và hoa văn viễn tưởng. Họa tiết trừu tượng.

Khách hàng của Peter Pilotto tăng dần theo từng năm và không hề có sự giới hạn bởi tuổi tác hay cấp bậc. Họ là những ngôi sao như Emma Watson, Michelle Williams, Rachel Weisz, hay người mẫu thượng lưu Coco Rocha, Karolina Kurkova. Mirranda Kerr, hay Kerry Washington và Michelle Dockery cũng trở nên nổi bật khi diện các bộ đầm của Peter Pilotto.

Hiện nay, "cơn bão" Peter Pilotto đã càn quét lĩnh vực thời trang thông qua cửa hàng ở Colette, Paris, London, New York, Barneys, New York và Los Angeles, và hàng loạt các cửa hàng khác ở 24 quốc gia.

Emma Watson Miranda Kerr Kristen Stewart Cate Blanchette Selena Gomez

 link pham

Tổng hợp

  • Google +1
  • Google +1
  • Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét